Cách chia truyền hình cáp ra nhiều tivi 2020

Thứ hai, 09/03/2020, 15:14 GMT+7
Cách chia truyền hình cáp ra nhiều tivi 2020

Cách chia truyền hình cáp ra nhiều tivi 2020

Hướng dẫn cách chia tín hiệu truyền hình cáp ra 2 hoặc nhiều tivi với độ nét cao tỉ lễ hình ảnh chất lượng, thao tác dễ làm không cần am hiểu về công nghê thông tin

Dịch vụ truyền hình cáp  ở việt nam hiện nay cung cấp không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, nhiều người dùng thường thắc mắc rằng với mỗi một gói dịch vụ thì nhà cung cấp thường chỉ lắp đặt đến một tivi nhưng nếu trong nhà có nhiều hơn một tivi thì phải làm thế nào? Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách chia truyền hình cáp  ra 2 hoặc nhiều tivi hơn.

Truyền hình cáp là gì?

Truyền hình cáp – CATV (viết tắt của cụm từ Community Access Television hoặc Community Antenna Television) là một hệ thống các chương trình truyền hình trả tiền theo dạng thuê bao. Truyền hình cáp truyền tải qua tín hiệu vô tuyến bằng hệ cáp đồng hoặc bằng cáp quang. Truyền hình cáp khác với truyền hình truyền thống ở chỗ truyền hình truyền thống thì truyền tín hiệu bằng sóng vô tuyến trong không khí và thu nhận tín hiệu bằng cột ăng ten.

bo_chia_truyen_hinh_cap

Cách chia truyền hình cáp viettel ra nhiều tivi

Hiện nay, truyền hình cáp đã được phủ sóng mạnh mẽ trong nước và có nhiều đơn vị đã cung cấp dịch vụ này. Điển hình là các tên tuổi nổi tiếng như:

  • VTVCab – Truyền hình cáp Việt Nam
  • SCTV – Truyền hình cáp Saigontourist
  • HCATV – Truyền hình cáp Hà Nội
  • HTVC – Truyền hình cáp TP.HCM
  • THVLC – Truyền hình cáp Vĩnh Long

Cách chia truyền hình cáp ra nhiều tivi

Thông thường, với mỗi một đầu thu thì chỉ lắp được cho một tivi nhưng nếu gia đình bạn có nhiều hơn 1 tivi và muốn kết nối tất cả các tivi với một đầu thu này thì bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

Sử dụng đầu chia tín hiệu truyền hình cáp và dây dẫn

Đầu chia tín hiệu (Splitter) là một thiết bị có chức năng chia tín hiệu truyền hình, giúp nhiều tivi có thể kết nối với một đường dây tín hiệu truyền hình cáp.

Cách chia truyền hình cáp ra nhiều tivi

Đầu chia tín hiệu có nhiều loại với số lượng đầu chia khác nhau (2, 3 hoặc nhiều cổng hơn). Tùy thuộc vào số lượng tivi mà bạn lựa chọn loại đầu chia cho phù hợp.

SFZ0292A

Lưu ý, đầu chia tín hiệu cũng có hai dạng là:

  • Dạng không có mạch khuếch đại tín hiệu dùng cho số lượng tivi ít hoặc đường truyền tín hiệu mạnh hoặc đường truyền có khoảng cách ngắn.
  • Dạng có mạch khuếch đại tín hiệu, thường dùng cho số lượng tivi nhiều hoặc đường truyền tín hiệu truyền hình yếu hoặc đường truyền có khoảng cách xa.

Các đầu chia tín hiệu này bạn có thể mua được tại các cửa hàng đồ điện tử, đồ gia dụng.

Ngoài ra, bạn cần phải mua thêm một dây dẫn gọi là dây cáp đồng trục dành riêng cho truyền hình cáp có gắn sẵn đầu cắm. Bạn sẽ cần dùng dây dẫn này để kết nối bộ chia và tivi. Chiều dài và số lượng dây dẫn phụ thuộc vào số lượng tivi bạn muốn kết nối và khoảng cách đặt các tivi trong nhà.

Sau khi đã chuẩn bị đầu chia và dây dẫn thì bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Trường hợp kết nối với một tivi

Bạn chỉ cần kết nối giữa dây tín hiệu truyền hình từ bên ngoài vào tivi hoặc kết nối từ ổ cắm được thiết kế lắp sẵn trên tường.

  • Trường hợp kết nối với nhiều tivi

Khi có 2 tivi, bạn dùng đầu chia 2. Thông thường, đầu chia tín hiệu sẽ có 1 cổng vào (input) đầu này sẽ đảm nhận đưa tín hiệu truyền hình vào và trang bị 2 cổng ra (output) – đầu này đảm nhận việc lấy tín hiệu cung cấp đến các tivi. Bạn sử dụng 1 cổng này và 2 dây dẫn kết nối tại 2 cổng output là được.

Có bao nhiêu tivi thì dùng đầu chia có bấy nhiêu cổng output.

  • Trường hợp kết nối nhiều đầu chia tín hiệu với nhau

Nếu việc dùng 1 đầu chia nhiều cổng không thuận tiện thì bạn có thể dùng nhiều đầu chia gắn nối tiếp với nhau sao cho vị trí của các tivi được dễ dàng nhất. Theo đó, bạn dùng đầu dây cáp kết nối với bộ chia tín hiệu có ren, răng. Trong khi đó, đầu cần gắn vào tivi thì có thể sẽ không có ren. Ở bước này hãy chú ý kiểm tra thật kỹ càng trước khi kết nối để làm đúng nhé. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng đầu chuyển đổi sao cho phù hợp nhất với các cổng kết nối với cả đầu chia và tivi.

chia_tin_hieu_cho_nhieu_tivi

 

Cách chia truyền hình cáp ra nhiều tivi

Như vậy, với hướng dẫn cách chia truyền hình cáp viettel ra nhiều tivi, bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà rồi. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là việc kết nối với càng nhiều tivi thì tín hiệu truyền hình cũng sẽ bị yếu đi. Nếu tín hiệu truyền hình quá yếu thì bạn cần lắp thêm một thiết bị giúp khuếch đại tín hiệu truyền hình cáp trong nhà nữa để đảm bảo trải nghiệm tốt hơn.

Ngoài ra, còn một lưu ý nữa đó là, khi bạn chia tín hiệu kết nối truyền hình cáp với nhiều tivi thì các tivi sẽ cùng xem một nội dung giống nhau tại cùng một thời điểm nhé!